TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Phát động cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hải Phòng năm 2023”

Sáng 15/6, PGS.TS Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tham dự lễ phát động Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Hải Phòng năm 2023” do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Thành Đoàn, các trường Đại học và Hội Doanh nhân trẻ tổ chức.

Các đại biểu dự Lễ phát động

Cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hải Phòng năm 2023" nhằm tìm kiếm tài năng khởi nghiệp từ các cá nhân, tập thể; tìm kiếm các ý tưởng, các dự án khởi nghiệp có tiềm năng, chất lượng để có thể đầu tư phát triển thành các doanh nghiệp khởi nghiệp, chung ta góp sức xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hải Phòng phát triển hòa nhịp cùng với sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia.

Ban Tổ chức sẽ nhận bài thi của các tác giả, nhóm tác giả tham dự cuộc thi từ ngày 15/6/2023 đến 17 giờ 00 ngày 15/8/2023. Đối tượng dự thi gồm các tổ chức, cá nhân có ý tưởng, dự án khởi nghiệp, có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới...

Các đối tượng dự thi có thể đăng ký sản phẩm, dự án khởi nghiệp ở tất cả các ngành, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh dịch vụ, trong đó khuyến khích các ý tưởng có ứng dụng công nghệ như: Công nghệ xanh, công nghệ sinh học, năng lượng mới, vật liệu mới; nông nghiệp, công nghệ thông tin, y tế, giáo dục, du lịch, thực phẩm và đồ uống (F&B), thành phố thông minh, môi trường.

Cuộc thi sẽ tổ chức 03 vòng chấm thi, gồm: vòng sơ khảo, vòng bán kết và vòng chung kết. Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào Lễ bế mạc Techfest Hải Phòng 2023. Các sản phẩm, dự án khởi nghiệp sẽ được giới thiệu tham gia cuộc thi TECHFEST do Bộ Khoa học và công nghệ tổ chức; được các Sở, ban, ngành giới thiệu đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư để hỗ trợ khởi nghiệp.

PGS.TS Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ phát động, PGS.TS Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Nằm trong chiến lược đổi mới sáng tạo mở, việc hỗ trợ cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Hải Phòng năm 2023, hướng tới các hoạt động của chuỗi sự kiện TECHFEST Hải Phòng năm 2023 là cơ hội quý giá để chúng tôi mở rộng kết nối đến các startups tại Hải Phòng, đồng thời cùng Sở Khoa học & Công nghệ Hải Phòng thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp hiệu quả.

Cuộc thi là cơ hội tốt để các startup quảng bá thương hiệu, ý tưởng khởi nghiệp, tạo mối kết nối sâu rộng với hội đồng chuyên gia, cố vấn hàng đầu trong và ngoài nước. Các chuyên gia, cố vấn với những kinh nghiệm, bài học đi trước sẽ đồng hành cùng startup để tìm kiếm vấn đề, giải pháp, dẫn lối startup trên hành trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Hơn thế nữa, đây là bệ phóng để các startup trưởng thành hơn, nhanh chóng vươn mình ra thế giới, cũng như đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng.

Đồng chí Phạm Thị Sen Quỳnh - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát động Cuộc thi

Các đại biểu nhấn nút phát động Cuộc thi

Lễ phát động Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Hải Phòng năm 2023” với mục đích tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh và hỗ trợ triển khai các sản phẩm, dự án tiềm năng; thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đối với các sản phẩm, dự án khởi nghiệp sáng tạo. Toàn thể người dân, tổ chức, doanh nghiệp, đoàn viên thanh niên trong thành phố hãy tích cực, tự tin, nhiệt tình hưởng ứng tham gia Cuộc thi.