TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Những chuyến du lịch hè 2018 vui tươi, bổ ích

Thực hiện Thông báo liên tịch số 260/TBLT-ĐHHHVN ngày 28/3/2018 của Ban Giám hiệu và Ban Thường vụ Công đoàn Trường, trong tháng 7 vừa qua, Công đoàn Trường đã tổ chức các tour du lịch cho cán bộ chủ chốt và cán bộ công đoàn Trường.

Đây là hoạt động thường niên nhằm giúp cho mỗi người được giao lưu, thư giãn thoải mái, xả bớt áp lực công việc sau một năm học; đồng thời qua đó hiểu biết thêm những địa danh mới cùng những nét lịch sử văn hóa kiến trúc độc đáo.

Tour 1 dành cho cán bộ chủ chốt với gần 90 người tham gia. Sau hành trình 4 ngày 3 đêm, đoàn đã được các hướng dẫn viên du lịch giới thiệu khá đầy đủ về đất nước Myanmar. Chuyến đi của đoàn chủ yếu là 2 thành phố Yagon và Bago cùng những ngôi chùa dát vàng linh thiêng của một đất nước có khoảng 90% người dân theo đạo Phật.

Tour 2 dành cho cán bộ công đoàn và cán bộ, viên chức về nghỉ hưu năm 2018 với gần 60 người tham gia. Đoàn đi bằng đường bộ trong hành trình 5 ngày 4 đêm qua cửa khẩu Cầu Treo – Hà Tĩnh đến với đất nước CHDCND Lào và vương quốc Thái Lan. Có thể nói đây là tour có nhiều kỷ lục nhất từ trước tới nay đối với cán bộ công đoàn. Thời gian ngồi trên xe dài hơn thời gian tham quan và nghỉ ngơi. Đường xa là thế, mệt mỏi là thế nhưng các thành viên trong đoàn ai nấy vẫn rất vui vì được khám phá những vùng đất mới, được tận hưởng những quang cảnh chùa tháp, những công trình kiến trúc độc đáo, lâu đời cùng với những nét văn hóa, ẩm thực đặc trưng vùng miền.

Hai tour tham quan của cán bộ chủ chốt và cán bộ công đoàn Nhà trường đã thành công tốt đẹp, an toàn tuyệt đối, mang đến cho mọi người niềm vui, sức khỏe, khép lại mùa hè 2018 sôi động để chuẩn bị chào đón một năm học mới với nhiều hy vọng và khí thế mới.

Một số hình ảnh: