TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đón tiếp và làm việc với Đoàn các Đại sứ quán nước ngoài và các đối tác Nhật Bản

Khai giảng năm học là một sự kiện khởi đầu cho một năm học mới với khí thế mới, thắng lợi mới. Khai giảng năm học 2024 - 2025 của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam diễn ra trong không khí cả nước đang quyết tâm triển khai các Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; toàn Đảng, toàn dân dành nhiều quan tâm đến quá trình đổi mới toàn diện nền giáo dục và đào tạo nước nhà; kinh tế thế giới có nhiều biến động do những hậu quả nặng nề do đại dịch Covid-19 vẫn chưa phục hồi hoàn toàn. Đặc biệt, chỉ mới ít ngày trước đây, cơn bão số 3 (Yagi) vừa trực tiếp đi qua các địa phương Miền Bắc, gây ra những thiệt hại và hậu quả khốc liệt cả về con người và tài sản.

Trong bối cảnh đó, Lễ Khai giảng của Thầy và Trò Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã nhận được sự quan tâm lớn của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành phố Hải Phòng, các đại diện ngoại giao, khách quốc tế, các đối tác lâu năm cùng các doanh nghiệp trong nước và quốc tế của Nhà trường. Điều đó đã thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của các Bộ, Ngành, thành phố Hải Phòng, của đại diện các cơ quan ngoại giao, doanh nghiệp và các đối tác, đặc biệt là các đối tác nước ngoài đối với sự phát triển của Nhà trường.

Sáng 18/9, trong khuôn khổ Lễ Khai giảng năm học 2024 - 2025, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã có buổi đón tiếp và làm việc Đoàn các Đại sứ quán nước ngoài và các đối tác Nhật Bản.

Tham dự buổi đón tiếp, về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có: PGS. TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng; PGS. TS. Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng thường trực cùng với đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Về phía đại diện các cơ quan ngoại giao có: Ông Louis Milton Delgado Rosas - Đại diện lâm thời, Đại sứ quán Cộng hòa Panama tại Việt Nam; Ông Hector Mphohoni - Bí thư thứ nhất phụ trách về Chính trị, Đại sứ quán Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam; Thiếu tá Daniel Romans - Tùy viên Hải quân, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam; Bà Neusa Faria - Bí thư thứ hai, Đại sứ quán Cộng hòa Angola tại Việt Nam.

PGS. TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường đón tiếp đại diện các Đại sứ quán

Lãnh đạo Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và đại diện các đại sứ quán nước ngoài chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi làm việc, đại diện các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam đều thể hiện niềm vui mừng và phấn khởi trước sự thành công của buổi Lễ Khai giảng, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với sự đón tiếp nồng hậu của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Các bên mong muốn sẽ mở rộng cơ hội hợp tác về trao đổi giảng viên, sinh viên và phối hợp nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao năng lực chuyên môn đào tạo về hàng hải giữa các bên trong tương lai.

Cũng trong khuôn khổ Lễ Khai giảng, lãnh đạo Nhà trường cũng đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo các Công ty vận tải biển Nhật Bản trong 2 ngày từ 17-18/9, trong đó có Đoàn Công ty NS United Kaiun Kaisha do Ông Kazuma Yamanaka - Chủ tịch Công ty làm trưởng đoàn, Đoàn Công ty ENEOS Ocean Shipmanagement do Ông Kimiro Nagagata - Giám đốc điều hành dẫn đoàn, Đoàn Công ty Sugahara Kisen do Ông Kazuki Sumida - Giám đốc điều hành đại diện Công ty và Đoàn Công ty MOL Shipmanagement do Ông Takakage Imai - Chủ tịch Công ty làm trưởng đoàn. Phía đại diện các đối tác đã bày tỏ sự ấn tượng sâu sắc trước thành tựu mà Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục củng cố hơn nữa mối quan hệ hợp tác với Nhà trường và mở rộng nhiều định hướng phát triển trong thời gian tới.

Lãnh đạo Nhà trường trao tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Công ty NS United Kaiun Kaisha

PGS. TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng chụp ảnh lưu niệm với Công ty ENEOS Ocean Shipmanagement

PGS. TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng gặp gỡ Chủ tịch Công ty TNHH MOL Shipmanagent

Lãnh đạo Nhà trường nhận quà chúc mừng từ Công ty Sugahara Kisen

Buổi làm việc với đại diện các đại sứ quán nước ngoài và lãnh đạo các công ty vận tải biển Nhật Bản của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong khuôn khổ Lễ Khai giảng năm học 2024 - 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa các bên trong tương lai.