TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018 và khánh thành nhà thi đấu đa năng, nhà để xe kết cấu thép.

 

Sáng 21-9, Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017-2018.

Đến dự và chung vui với CB, GV, SV Nhà trường có các đồng chí Nguyễn Văn Công - Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Đình Bích, UVBTV, Phó Chủ tịch thường trực HĐND thành phố Hải Phòng; đồng chí Lê Khắc Nam, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, các đồng chí cán bộ lãnh đạo đại diện các cục, vụ, viện, các đơn vị trong ngành Giao thông vận tải, các đồng chí đại diện các sở, ban, ngành của thành phố Hải Phòng, lãnh đạo các Trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hải Phòng, đại diện các Đại sứ quán và các đoàn ngoại giao, các đồng chí lãnh đạo các tập đoàn, công ty trong nước và quốc tế, các đối tác truyền thống của Nhà trường trong nhiều năm qua.

Về phía Trường Đại học hàng hải Việt Nam có NGND.GS TS. Lương Công Nhớ- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị, đại diện CB, GV, CNV, đặc biệt đón chào hơn 3.000 tân sinh viên khóa 58 đại diện cho gần 16.000 nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên trong toàn Trường.

Phát biểu tại buổi Lễ, NGND.GS.TS Lương Công Nhớ- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cho biết, năm học vừa qua, thầy và trò Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu và nhiệm vụ năm học, được tặng cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giao thông Vận tải.

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có gần 16.000 SV, HV các hệ, 1007 cán bộ, giảng viên, trong đó có 43 GS, PGS, 121TS, TSKH, 510ThS cùng hàng trăm thuyền trưởng, máy trưởng hạng nhất và sĩ quan hàng hải đạt trình độ quốc tế. Các phòng học đã được nâng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế, các phòng thực hành, thí nghiệm đã được đầu tư hiện đại, nhiều phòng thí nghiệm ngang tầm khu vực và quốc tế. Việc trang bị này tạo điều kiện cho các nhà khoa học tiếp cận với trình độ khu vưc và thế giới, giúp sinh viên gắn với khoa học, công nghệ hiện đại và thực tiễn. Hoàn thành khảo sát đánh giá ngoài kiểm định chất lượng đào tạo và hoàn thành kiểm định trong năm học 2017-2018, thực hiện kiểm định quốc tế 4 chương trình đào tạo. Bên cạnh đó, các công ty và trung tâm hoạt động có hiệu quả gắn kết Nhà trường với thực tế sản xuất kinh doanh. Trường đang dẫn đầu cả nước về số lượng thuyền viên xuất khẩu, trong đó thuyền trưởng và các sĩ quan đã làm chủ các con tầu có trọng tải 250.000 DWT. Điều này khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường và bản lĩnh, trí tuệ của người Việt Nam trong lĩnh vực chinh phục biển cả và hội nhập với hàng hải toàn cầu.

Hiệu trưởng nhấn mạnh trong những năm qua thực hiện đột phá về tầm nhìn và chiến lược về đào tạo giảng viên, hoàn thành cơ bản chuẩn quốc tế về ngoại ngữ đối với giảng viên. Đề án gửi 300 giảng viên đi học sau đại học ở nước ngoài đang có kết quả cao. Bộ GD&ĐT đánh giá cao vai trò của Trường trong việc đi đầu cả nước về chuẩn hóa trình độ giảng viên và chuẩn đầu ra của SV theo TC quốc tế cũng như đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục ĐH.

Tại buổi Lễ khai giảng, PGS. TS. Phạm Văn Thuần - Trưởng phòng Đào tạo công bố Quyết định khen thưởng 12 Sinh viên khóa 58 có điểm xét tuyển cao trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua.

Nhân sự kiện trọng đại này Nhà trường khánh thành và đưa vào sử dụng các công trình nhà thi đấu đa năng diện tích 2.400m2 và nhà để xe kết cấu thép 2 tầng. Đó là các công trình tiện ích và phục vụ rèn luyện, nâng cao thể chất cho học viên, sinh viên của Nhà trường.

Công trình nhà luyện tập và thi đấu đa năng với sức chứa khoảng 3.500 người được đầu tư 99,4 tỷ đồng; có diện tích 2.400m2, 2 tầng với chiều cao 15,8m, rộng 37,5m, dài 54m, được trang bị thiết bị điều hòa, thông gió, màn hình LED cùng hệ thống sân, đường, hạ tầng kỹ thuật... đồng thời nằm trong khuôn viên khu liên hợp thể thao của Nhà trường

Công trình nhà để xe kết cấu thép 2 tầng được đầu tư 20 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích 2.090m2, diện tích sàn là 3.940m2. Nhà có kết cấu khung thép chịu lực, mái lợp tôn kẽm mạ mầu, móng cọc bê tông ly tâm đường kính 300mm, cùng hệ thống báo cháy tự động.

Buổi Lễ khai giảng năm học 2017– 2018 khép lại trong niềm vui hân hoan của thầy và trò Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Kính chúc Nhà trường một năm học mới với nhiều thành công mới.