TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ trao giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường năm 2016-2017.

 

Sáng 19/5, ĐTN phối hợp cùng Phòng KHCN tổ chức Lễ trao giải thưởng sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Trường năm học 2016-2017.

Năm học 2016-2017 thu hút được tổng số 63 đề tài nghiên cứu khoa học cùng 168 sinh viên thuộc các lĩnh vực như: kinh tế, môi trường, hàng hải, máy, cơ khí, điện-điện tử, quản trị-tài chính, công trình, công nghệ thông tin. Qua đây Nhà trường đã tuyển chọn được 17 đề tài xuất sắc nhất tham dự Hội nghị đánh giá, nghiệm thu đề tài cấp Trường và xét tặng Giải thưởng “Nghiên cứu khoa học sinh viên” 

Hội đồng nghiệm thu (HĐNT) công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên là những nhà khoa học, những giảng viên có uy tín đã làm việc rất công tâm, khách quan, có trách nhiệm, đánh giá và cho điểm chính xác những đề tài thực sự xứng đáng. Theo đó, Hội đồng đã xét chọn được 1 đề tài đạt giải nhất, 3 đề tài đạt giải nhì, 3 đề tài đạt giải ba và 10 đề tài đạt giải khuyến khích. 

Theo nhận xét của TS. Phạm Xuân Dương- Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch HĐNT: trong năm học vừa qua quy tụ được khá nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên với nhiều tính mới, tính sáng tạo, nội dung phong phú và một số đề tài có khả năng triển khai ứng dụng vào thực tiễn cao. HĐNT đánh giá, cho điểm dựa trên các tiêu chí như: tính tư duy sáng tạo, cách giải quyết vấn đề và kết quả của đề tài như thế nào?

Tại lễ trao giải, Ban thường vụ Đoàn trường cũng chọn ra 2 nhóm tác giả đã đạt giải thưởng Sáng tạo khoa học sinh viên VMU 2017.

Năm học tới, Nhà trường tiếp tục triển khai, đổi mới công tác xét tặng giải thưởng nhằm tạo điều kiện cho sinh viên các Khoa, Viện được giao lưu, học hỏi, khơi dậy niềm say mê nghiên cứu khoa học trong sinh viên toàn Trường đồng thời biểu dương những tác giả, nhóm tác giả đã có đề tài bảo vệ đạt kết quả xuất sắc.